Sunday, 19 May 2024
blog

2021 và thứ hạng các công ty bảo hiểm nhân thọ

2021 và thứ hạng các công ty bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ đã và đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư. Điều này được khẳng định thông qua tỷ lệ khách hàng tham gia, số tiền bảo hiểm hằng năm,… Đặc biệt là cuộc cạnh tranh thứ hạng các công ty bảo hiểm nhân thọ ngày càng kịch tính.

Bảng xếp hạng các công ty bảo hiểm nhân thọ theo “tuổi đời”

Mở đầu chuỗi thứ hạng các công ty bảo hiểm nhân thọ hiện nay là tuổi đời hay thời gian thành lập. Tuy nhiên, chúng ta sẽ chỉ đánh giá trên thị trường Việt Nam. Những cái tên có lịch sử phát triển lâu dài phải kể đến như Bảo Việt Nhân Thọ, Manulife Việt Nam, Prudential Việt Nam. Đây chính là những “lão làng” của giới kinh doanh bảo hiểm ở nước ta cũng như trên thế giới. Việc ra đời sớm cho thấy các công ty này mang trong mình sức sống bền bỉ cũng như bề dày kinh nghiệm đáng ngưỡng mộ.

Bảng xếp hạng các công ty bảo hiểm nhân thọ theo tuổi đời

Song, công bằng mà nói, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trẻ cũng sở hữu những tiềm lực rất mạnh. Một ví dụ tiêu biểu là FWD. Được coi là đàn em “sinh sau đẻ muộn” của thị trường bảo hiểm ở Việt Nam, nhưng thành tích mà công ty này đang nắm giữ không hề khiêm tốn. Đặc biệt là thương vụ ký kết hợp tác độc quyền bancassurance với ngân hàng Vietcombank cũng như mua lại Vietcombank-Cardif (VCLI).

Bảng xếp hạng các công ty bảo hiểm nhân thọ theo số vốn điều lệ

Trong danh sách này, một lần nữa ta được thấy tính đúng đắn của câu nói “tre già măng mọc”. FWD lại là cái tên đứng thứ nhất trong thứ hạng các công ty bảo hiểm nhân thọ với 15000 tỷ đồng. Xếp kế tiếp là Sun Life (14380 tỷ đồng) và Manulife (13095 tỷ đồng).

Tuy nhiên, điều này cũng có thể giải thích bởi “sức mạnh phía sau” của các công ty bảo hiểm nhân thọ. FWD được hậu thuẫn từ tập đoàn mẹ vốn chiếm lĩnh nhiều thị trường tài chính, bất động sản,… Sức bật này giúp vốn điều lệ của công ty từ 2811 tỷ đồng được nâng lên 15000 tỷ đồng ngay trong năm 2020 và dẫn đầu bảng xếp hạng hiện tai.

Bảng xếp hạng các công ty bảo hiểm nhân thọ theo vốn điều lệ

Có thể nói, khi mà đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng tăng lên thì tiềm năng phát triển của bảo hiểm nhân thọ vẫn rất lớn. Điều đó đồng nghĩa rằng, cuộc đua thứ hạng của các công ty bảo hiểm nhân thọ ở thị trường Việt Nam cũng như thế giới còn hứa hẹn nhiều bất ngờ mới.

Post Comment